Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Những việc mẹ cần chuẩn bị cho việc mang thai lần hai

Posted at  20:23  |  in  suc-khoe

Dù là mang thai lần đầu hay mang thai lần hai, bạn vẫn cần có được sự chuẩn bị thật chu đáo như nhau. Theo đó, bạn nên uống bổ sungaxit folic khoảng 400mcg/ngày trước 3 tháng sau sinh và tăng lên từ 500 – 600mcg/ngày khi đã bước vào thai kỳ. Đồng thời, bổ sung axit folic với các thực phẩm có trong tự nhiên như các loại rau xanh thẫm, ngũ cốc và các loại đậu.

Xem thêm: nipt

Ngoài ra, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm khác giàu folate (cải bó xôi), giàu canxi (sữa và sản phẩm sữa ít béo), giàu chất sắt (thịt đỏ, rau muống), giàu kẽm (hải sản)…Và đừng quên uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.

Về sức khỏe thể chất và tinh thần

Bạn cũng có thể thực hiện “tuần trăng mật lần hai” để tìm lại cảm xúc mặn nồng của hai vợ chồng.​
Ngoài việc khám sức khỏe tổng quát ra, bạn cũng nên có kế hoạch chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng trước và sau khi mang thai để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải như sinh non, sẩy thai hoặc tiền sản giật.​

Lên kế hoạch thư giãn hoặc tự tạo cho mình không gian lãng mạn để cả hai cùng thăng hoa trong cảm xúc, giúp bạn dễ dàng thụ thai hơn. Bạn cũng có thể thực hiện “tuần trăng mật lần hai” để tìm lại cảm xúc mặn nồng của hai vợ chồng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bắt đầu ngay từ bây giờ những bài tập thể dục hoặc các bài yoga để có được nền tảng thể lực tốt nhất cho thai kỳ sắp tới.


Về chuyện làm đẹp thai kỳ

Hãy soạn lại những bồ đầm bầu đã có, xem cái nào còn dùng được để tiết kiệm bớt một khoản chi phí mua sắm vì sắp tới bạn sẽ phải học cách chi tiêu thật khéo. Tuy nhiên, đừng quá hà tiện nếu bạn ép bản thân không tự thưởng cho mình một vài bộ đồ mới.

– Để tránh rạn da, bạn nên dùng dầu dừa, hoặc bơ ca cao thoa lên mặt bụng và bắp chân, những vùng dễ rạn khi có mang. Việc làm này cũng giúp giảm bớt tình trạng ngứa da trong thai kỳ.


Mang thai lần hai với người đã sinh mổ lần đầu

Nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm khi mang thai lần hai sau lần sinh mổ, các bác sĩ khoa sản khuyên bạn nên giãn khoảng cách sinh ở lần tiếp theo từ sau 2 năm kể từ thời điểm sinh mổ.

Khả năng mang thai lần hai sau khi sinh mổ còn tùy thuộc vào việc người mẹ đang ở độ tuổi nào và tình trạng sức khỏe ra sao. Vì thế, mẹ cần thiết phải được kiểm tra sức khỏe định kỳ trong suốt thời gian trước khi có ý định sinh tiếp.

Khi mang thai, nên báo cho bác sĩ biết về tiền sử phẫu thuật tử cung để được tầm soát tốt nhất.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top