Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Lợi - hại của sinh thường, sinh mổ và mẹo sinh thường dễ dàng

Posted at  20:11  |  in  suc-khoe

Những mẹo giúp mẹ sinh thường dễ dàng được giới thiệu để mẹ áp dụng, chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho ngày đón bé yêu chào đời.

Sinh đẻ là chuyện thuận theo tự nhiên, là bản năng có sẵn của người phụ nữ. Trừ những trường hợp đặc biệt, đa phần các bà mẹ hoàn toàn có thể tự mình sinh thường mà không cần sử dụng bất cứ biện pháp can thiệp nào.


Tuy nhiên, tỷ lệ sinh mổ ngày càng tăng chóng mặt, tỷ lệ sinh thường lại giảm đi đáng kể. Nguyên nhân một phần là do thói quen sinh hoạt của phụ nữ bây giờ khác nhiều so với trước đây. Nhưng nguyên nhân chính yếu là nhiều người chưa hiểu về tác hại của sinh mổ đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Ngoài ra tâm lý mong gặp con sớm, sinh mổ cho nhanh, sợ rạch tầng sinh môn, bị xấu vùng kín khá phổ biến.

Việc phân tích những mặt lợi và hại của hai phương pháp sinh thường và sinh mổ sau đây sẽ giúp mẹ bầu có nhận thức và lựa chọn đúng đắn cho việc sinh nở. Ngoài ra những mẹo giúp mẹ sinh thường dễ dàng được giới thiệu để mẹ áp dụng,chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho ngày đón bé yêu chào đời.


Lợi ích khi sinh thường

Sinh thường là việc sinh con qua đường âm đạo của người mẹ mà không có bất cứ tác động nào từ bên ngoài. Sinh thường hay còn gọi là sinh tự nhiên, mang đến rất nhiều lợi ích về mặt tinh thần, sức khỏe cho cả mẹ và bé.

1. Thời gian nằm viện ngắn

Lợi ích trước mắt và dễ nhìn ra nhất khi sinh thường là mẹ không phải nằm viện lâu do ít có nguy cơ gặp các biến chứng sản khoa như nhiễm trùng, băng huyết, phản ứng với thuốc gây tê như khi sinh mổ. Thông thường từ 1-2 ngày mẹ và bé hoàn toàn có thể xuất viện. Thời gian nằm viện ngắn tiết kiệm chi phí, tiền bạc và mẹ cũng thoải mái hơn khi được về nhà sớm.


2. Không sợ đụng đến "dao kéo"

Sinh thường đồng nghĩa với việc mẹ không phải đụng dao kéo như khi sinh mổ. Dù sinh mổ không phải cuộc đại phẫu lớn nhưng vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Các mẹ sinh thường rất may mắn vì không phải lo lắng đến những biến chứng liên quan đến mổ như chảy máu nhiều, nhiễm trùng, phản ứng với thuốc gây tê và các loại thuốc chống nhiễm trùng khác.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top