Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Những sự thật rất ít mẹ biết về thai song sinh

Posted at  22:56  |  in  suc-khoe

Mang thai đôi, mẹ bầu sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ mà không phải ai cũng biết.

Mang thai đôi là niềm mơ ước, hạnh phúc của rất nhiều cặp đôi. Tuy nhiên ngoài niềm vui được có hai con cùng lúc, bầu bí song thai cũng phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ mà không phải ai cũng biết.

Xem thêm: nipt

Hãy cùng theo dõi những sự thật về mang bầu song thai mà rất ít mẹ bầu biết:

Ở độ tuổi 30 và 40 khả năng sinh đôi sẽ cao hơn

Chúng ta đều biết rằng khi người phụ nữ càng cao tuổi thì càng khó thụ thai nhưng tại sao hiện tượng mang thai đôi lại thường xảy ra ở những phụ nữ mang thai trong độ tuổi từ 30 đến 40 tuổi? Theo lý giải của các chuyên gia về lĩnh vực sản khoa khi bạn đã ngoài 30 tuổi thì chu kỳ rụng trứng của bạn không còn ổn định như trước đó nữa, trứng của bạn có thể rụng bất thường hơn so với trước đó, bạn có thể rụng trứng hai nang ở cùng một thời điểm, vì vậy rất dễ dẫn đến hiện tượng thai đôi.


Bạn sẽ cần nhiều acid folic hơn

Theo ý kiến của giáo sư Manju – Giám đốc Sản khoa tại Đại học Trung tâm Khoa học Y tế Texas: “Đối với những phụ nữ mang thai bình thường mỗi ngày cần 0,4 mg axit Folic còn những phụ nữ mang thai đôi thì cần 1mg mỗi ngày để giảm nguy cơ sinh khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống cho trẻ”.


Khám thai nhiều hơn

Mang thai đôi cần phải theo dõi nhiều hơn mang thai đơn, khi mang thai bạn cần đăng ký khám tại một bệnh viện nhất định để được bác sỹ theo dõi và nắm được thai kỳ của bạn và giúp bạn tránh được nguy cơ sảy ra những bất thường trong thai kỳ do việc mang thai đôi đặc biệt là để đối phó với nguy cơ sảy thai và đẻ non rất thường xảy ra với người mang thai đôi.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top