Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Tính tháng cấn bầu để sinh con theo ý muốn

Posted at  22:40  |  in  suc-khoe

Các quan Thái Giám cung đình xưa đã dùng một lịch có tên là Lịch Vạn Sự để xem tháng thụ thai của các cung phi sẽ là thái tử hay công chúa. Phương pháp tính này dựa trên cổ học phương Tây. Theo bảng này, nếu gióng cột tuổi âm lịch của mẹ với tháng thụ thai cho ra dấu “+” là sẽ sinh hạ con trai và dấu “0” sẽ sinh hạ bé gái.



Cách kết hợp ba phương pháp

Ba cách canh như trên hầu hết đều được lưu truyền trong dân gian nên rất khó để xác định xác xuất đúng sai. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp từ những phương pháp này để tính lịch sinh con trai, gái như sau:

Đầu tiên, bạn sử dụng cách 1 để tính tổng quát về thời điểm cấn bầu và sinh trong năm nay hay năm tới.

Tiếp đến, bạn sử dụng cách 2 để tính và chọn tháng sinh. Chẳng hạn nếu bạn mong con trai mà tuổi mẹ rơi vào số lẻ, bạn có thể chọn sinh vào tháng lẻ và ngược lại.

Sau khi đã biết được tháng sinh, bạn sẽ dùng tiếp cách 3. Chẳng hạn nếu tháng sinh rơi vào tháng lẻ, bạn sẽ nhìn vào bảng và chọn tháng thụ thai thích hợp lẻ hoặc chẵn tùy theo giới tính con bạn đang mong.


Dù trai hay gái bé luôn là món quà cao quý.​

Cách tính mẫu: Ví dụ chồng bạn 31 tuổi, bạn 27 tuổi và cả hai đang mong con trai.

– Tính theo cách 1:

Theo cách tính 1, ta có: 31 + 27 = 58 → 58 – 40 = 18 → 18 – 9 = 9 → 9 – 8 = 1

Như vậy bạn dư 1 và 1 là số lẻ. Nếu bạn để qua năm, tuổi của mỗi người tăng thêm 1, cộng lại sẽ là 2, bạn sẽ có số lẻ là 3. Theo kết quả này, nếu cấn thai và sinh con trong năm bạn sẽ có con gái, nếu để sinh sang năm sẽ có con trai. Do đó, vợ chồng bạn sẽ mang thai năm nay và sinh con trai năm sau.


– Tính theo cách 2:

Theo công thức cách tính 2, ta có: (68 + n – M) : 2.

Thay vào ta được: (68 + n – 27) : 2 = (41 + n) : 2

Theo đó, để thỏa mãn tháng sinh chẵn sinh con trai thì phải chọn tháng sinh là tháng lẻ.

Ví dụ nếu bạn chọn sinh tháng 7, bạn thay vào công thức và có: (41 + 7 ) : 2 = 24. Vì 24 là số chẵn nên thỏa điều kiện sinh con trai.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top