Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Tầm soát dị tật thai nhi là gì?

Posted at  23:53  |  in  suc-khoe

Những mẹ ở vùng nông thôn, hay ở tỉnh, thường ít để ý đến các phương pháp tầm soát dị tật thai nhi, nhưng nhiều mẹ ở thành phố lớn cũng bỏ qua các bước này. Thế nên không ít mẹ sinh giật mình thảng thốt khi sinh ra con không bình thường, cần phải làm sàng lọc trước sinh không xâm lấn.

Tầm soát dị tật thai nhi là gì?

Với hi vọng giảm số lượng trẻ sơ sinh dị tật, các phương pháp tầm soát dị tật thai nhi được áp dụng nhằm sàng lọc và chẩn đoán trước sinh nhằm giúp phát hiện những thai bất thường sớm. Càng sớm phát hiện những bất thường của thai kỳ, mẹ càng có thể tìm ra nguyên nhân và nghe tham vấn của bác sĩ, từ đó có biện pháp xử lý thích hợp. Hơn nữa, tầm soát dị tật thai nhi hay được gọi là chẩn đoán tiền sản còn giúp các mẹ kế hoạch sinh con khỏe mạnh, nếu bố hoặc mẹ có các bất thường liên quan đến di truyền…

Các xét nghiệm tầm soát, sàng lọc thai nhi có thể kể đến là: siêu âm độ mờ da gáy, dowble test, triple test, hoặc những phương pháp tầm soát sâu như chọc ối, sinh thiết gai nhau.


Tầm soát dị tật thai nhi giúp phát hiện các chứng bệnh nào?

Đầu tiên, tầm soát dị tật thai nhi giúp các mẹ phát hiện con mình có nhiệm Hội chứng Down không. hội chứng down là do bất thường nhiễm sắc thể 21, khiến bé chậm phát triển tâm thần vận động, thường đi kèm các bệnh lý khác như tim mạch, thần kinh, tiêu hóa, xương khớp.

Tầm soát dị tật thai nhi còn giúp phát hiện hội chứng edwards là gì, do tình trạng dư một nhiễm sắc thể 18 gây ra, khiến trẻ sinh ra có các biểu hiện như đầu, hàm nhỏ, các bệnh lý về thận, tim mạch, thiểu năng tâm thần, nhẹ cân, hai bàn tay nắm chặt.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

1 nhận xét:

  1. Hội Chợ MOM & BABY FAIR Do BiBo Mart Tổ Chức Tháng 12/2018
    các mẹ hãy đến đăng kí tham gia hội trợ ngay hôm nay để có thể nhận được nhiều yêu đãi nhất 

    Trả lờiXóa

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top