Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Mang thai lần hai có gì khác với mang thai lần đầu?

Posted at  20:22  |  in  suc-khoe

Mỗi người phụ nữ với mỗi lần mang thai đều có những cảm giác khác nhau bên cạnh những dấu hiệu chung nhất liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố. Muốn biết được sự khác biệt ấy như thế nào, bạn có thể tìm hiểu những thông tin dưới đây.


Những cái hơn của lần mang thai sau so với lần mang thai đầu

So với lần mang thai đầu tiên, lần mang thai thứ hai bạn sẽ thấy vòng bụng lớn rất nhanh.​

1. Bụng lớn nhanh hơn: So với lần mang thai đầu tiên, ở “tập hai”, bạn sẽ thấy vòng bụng lớn rất nhanh. Thật dễ hiểu vì lúc này tử cung của bạn giãn nở hơn do đã làm quen với điều kiện phát triển của thai nhi trước đó. Vào đến tam cá nguyệt thứ hai, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi chứng kiến tốc độ chóng mặt của số đo vòng bụng.


2. Sữa non tiết ra sớm hơn: Nếu như ở lần đầu mang thai, sữa non chỉ xuất hiện khi bạn bước vào những tuần cuối cùng của thai kỳ hoặc thậm chí sau sinh thì ở lần mang thai thứ hai, bạn có thể sẽ thấy hiện tượng này sớm hơn từ tuần thứ 27.

3. Xuất hiện nhiều hơn những co thắt: Đây là xu hướng chung có thể nhận thấy qua các ca mang thai lần hai. Theo các bác sĩ sản khoa, điều này cũng chỉ là một hiện tượng bình thường và mức độ nhiều ít còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người phụ nữ.

4. Vùng chậu chịu áp lực lớn hơn: Một số ít sản phụ sẽ cảm thấy điều này rõ ràng hơn khi mang thai vào lần hai. Họ cảm nhận sự đau nhói thỉnh thoảng xuất hiện ở vùng lưng dưới do áp lực đè lên vùng xương chậu.

5. Cảm giác mệt mỏi nhiều hơn: Điều này có lẽ không quá khó hiểu khi cùng lúc bạn vừa phải chống chọi với những triệu chứng thai nghén vừa phải chăm sóc thêm con nhỏ và biết bao công việc ở cơ quan. Chúng sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề và quá tải. Đôi khi có thể tạo nên những cơn stress kéo dài. Vì thế, bạn cần đến sự giúp đỡ nhiều hơn từ người thân để san sẻ bớt gánh nặng con cái và gia đình nhằm tạo điều kiện phát triển thuận lợi cho thai nhi.


6. Ít sốt sắng mua sắm hơn: Bạn có thể mua rất nhiều vật dụng ở lần mang thai đầu, nhưng đến kỳ mang thai tiếp theo bạn biết cái gì cần thiết và cái gì sẽ là một sự lãng phí. Vì thế, bạn không cần phải sốt sắng mua sắm quá sớm và quá nhiều. Tuy nhiên, sự chuẩn bị lần này luôn chu đáo hơn lần trước.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top