Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Dấu hiệu nhận biết thai lưu sớm nhất và tìm hiểu nguyên nhân để xử lý kịp thời

Posted at  20:21  |  in  suc-khoe

Dấu hiệu nhận biết thai lưu sớm nhất và tìm hiểu nguyên nhân để xử lý kịp thời chính là một trong những nội dung quan trọng nhất mà các thai phụ nên biết. Thai lưu là trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ được trong tử cung tạo thành bào thai, nhưng bị chết và lưu lại trong tử cung trên 48 giờ.


Việc sớm tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới tình trạng thai chết lưu để các bác sỹ có biện pháp can thiệp kịp thời nhằm tránh ảnh hưởng tới tính mạnh của người mẹ. Thông thường thì hiện tượng này có thể sớm có nguy cơ xảy ra trong những tháng đầu của thai kỳ. Vậy chính xác thì đâu mới là nguyên nhân chính và đâu sẽ là những dấu hiệu để sớm nhận biết thai chết lưu?

say-thai-1

Một vài nội dung quan trọng về vấn đề thai lưu mà chị em nên biết

Đa phần thai khi thai chết lưu sẽ có những cảm giác như: giảm và mất hết cảm giác nghén, bụng nặng và hơi tức, ngực mềm đi, không còn căng tức như ban đầu nữa, tự nhiên tiết sữa non, tâm trạng bồn chồn, bất thường, hay lo lắng, ra máu đen ở âm đạo, tim thai ngừng đập, thử máu thấy sinh sợi huyết giảm …Những triệu chứng này rất dễ nhầm với chửa ngoài dạ con, đặc biệt là chửa trứng thoái triển.
Mối nguy hiểm của thai lưu là nước ối sẽ bị vỡ sớm khi chưa có dấu hiệu sẩy hay chuyển dạ, vì qua nơi màng ối rách, vi khuẩn sẽ vào buồng ối và dạ con gây nhiễm khuẩn trầm trọng, lúc này có thể nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.

Một nguy hiểm nữa là khi thai lưu lại quá lâu trong dạ con (3-4 tuần trở lên) có thể gây ra tình trạng rối loạn đông máu dẫn đến việc thai phụ bị băng huyết nặng.


Những nguyên nhân gây ra hiện tượng thai chết lưu từ thai phụ

Thai phụ mắc các bệnh lý mãn tính: Viêm thận, suy gan, thiếu máu, lao phổi, bệnh tim, huyết áp cao…

Thai phụ mắc các bệnh nội tiết: Basedow, thiểu năng giáp trạng, tiểu đường, một số bệnh lý về thận.

Thai phụ bị nhiễm độc thai nghén: Nếu điều trị không đúng cách thì thai nhi bị nhiễm độc càng nặng.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top