Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Xét nghiệm Double test là gì?

Posted at  20:38  |  in  suc-khoe

Xét nghiệm xét nghiệm double test là gì được thực hiện ở tuần thứ 11 – 13 của thai kỳ để đánh giá một số nguy cơ mắc các hội chứng Down, Edward…của trẻ nhỏ

Xét nghiệm Double test là gì?

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh Double Test là phương pháp lấy máu mẹ ở tuần thứ 11 -13 thai kỳ, từ đó có được những chỉ số cần xét nghiệm cần thiết và kết hợp việc siêu âm để xác định độ mờ da gáy để tính ra nguy cơ bệnh, các bất thường của thai.


Xét nghiệm khám sàng lọc trước sinh Double Test là phương pháp xét nghiệm sử dụng các xét nghiệm hóa sinh như định lượng β-hCG tự do và PAPP-A trong máu người mẹ và kết hợp đo độ mờ da gáy bằng siêu âm, tuổi mẹ, tuổi thai, … để chẩn đoán sớm một số nguy cơ mắc các hội chứng Down, Edward hoặc Patau của thai nhi trong bụng mẹ.

Xét nghiệm Double test tìm ra nguy cơ của 3 nhóm đó là hội chứng Down, tam nhiễm sắc thể 13 (Trisomy 13) hay Tam nhiễm sắc thể 18 (Trisomy 18):

Tam nhiễm sắc thể 18 (Trisomy 18) là nhóm nguy cơ do những bất thường ở nhiễm sắc thể 18 dẫn đến dị tật tay chân, tiết niệu và tiêu hóa, tim mạch… Dị tật này dẫn đến thai phát triển nhỏ hơn mức bình thường và những trẻ bị bệnh này gọi là hội chứng Edward cơ thể yếu với nhiều dị tật kèm theo, trẻ có thể chỉ sống vài tuổi và có khi người mẹ bị mất thai.

Tam nhiễm sắc thể 13 (Trisomy 13) nặng hơn dẫn tới những dị tật như ở phần đầu, mặt sứt sứt môi, hở hàm, mắt, tim mạch, tiêu hóa, tiết niệu.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top