Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Khám thai mấy lần là đủ?

Posted at  21:32  |  in  suc-khoe

Chào các bác sỹ, tôi đang có vấn đề băn khoăn rất mong các bác sỹ tư vấn giúp tôi. Đó là, tôi đang mang thai 2 tháng và đây là lần mang thai đầu tiên nên tôi không biết khám thai mấy lần là đủ. Tôi còn trẻ nên có rất nhiều bỡ ngỡ vì vậy rất mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp tôi về vấn đề này, tôi xin cảm ơn rất nhiều.


Trên đây là nội dung câu hỏi của bạn Hồng My ở Hà Nam về việc khám thai mấy lần là đủ, vậy chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây xem các bác sỹ phòng khám tư vấn cho bạn My như thế nào nhé.
Khám thai mấy lần là đủ?

Chào bạn My, chúng tôi rất hiểu những bỡ ngỡ của bạn khi mang thai, nhất là lại mang thai lần đầu. Bạn My đang thắc mắc không biết khám thai bao nhiều lần là đủ đúng không. Thực sự, rất khó để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể cho bạn khám thai bao nhiêu lần là đủ. Vì với mỗi người có những tình trạng sức khỏe khác nhau nên nhu cầu khám thai của mỗi người cũng sẽ khác nhau.


Khám thai mấy lần là đủ?

Tuy nhiên, bạn chỉ cần ghi nhớ và đi khám thai theo những mốc thai chúng tôi tư vấn dưới đây là được, còn nếu tình trạng sức khỏe thai nhi của bạn không tốt thì bạn lại phải khám thai nhiều hơn, lúc đó sẽ có sự chỉ định của bác sỹ nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng nhé. Cụ thể, những lần khám thai bạn cần lưu ý đó là:

– Khám quy trình sàng lọc trước sinh thai lần đầu, thường là vào thời điểm 3 tuần sau khi chậm kinh. Lần khám thai này, bác sĩ sẽ siêu âm để xem xét vị trí của thai nhi, để xem thai nhi đã vào tử cung hay chưa và khẳng định thai nhi đang phát triển có bình thường hay không.

– Lần khám thứ hai thường vào giữa tuần thứ 11 – 12, đây là một trong những mốc khám thai quan trọng. Vì lần khám thai này sẽ tiến hành siêu âm để đo độ mờ vùng gáy của thai nhi, xét nghiệm máu, để kiểm tra xem thai nhi có nguy cơ bị hội chứng Down hay không.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top