Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Những mốc khám thai quan trọng mà chị em tuyệt đối không được bỏ qua

Posted at  21:31  |  in  suc-khoe

Lịch khám thai xét nghiệm cần thiết cho thai phụ là những vấn đề mà chị em nào cũng cần phải tìm hiểu trước khi có ý định kết hôn và sinh con. Sau đây các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ giúp các chị em có thêm kinh nghiệm trong vấn đề này.

Các chuyên gia của Bộ y tế có khuyến cáo: phụ nữ mang thai phải tiến hành thăm khám thai định kì ít nhất là 8 lần từ khi biết mình mang bầu (từ tuần thứ 3 đến tuần thứ 37) và cộng thêm 5 lần siêu âm thai ở các mốc thời gian cố định.


Những mốc khám thai quan trọng mà chị em tuyệt đối không được bỏ qua

Dưới đây là thời điểm 8 mốc khám thai cũng như lịch khám thai xét nghiệm cần thiết quan trọng nhất mà các chị em cần phải thực hiện. Trong những lần khám thai này có những khoảng thời gian hợp lý để tiến hành các xét nghiệm quan trọng nếu như chị em nào bỏ qua sẽ rất nguy hiểm nếu như tình trạng sức khỏe và sự phát triển của thai nhi không được theo dõi liên tục.


Lịch khám thai xét nghiệm cần thiết cho thai phụ

Khám thai lần đầu tiên – Sau 3 tuần bị chậm kinh: trong lần khám này chủ yếu là để xác định chính xác rằng chị em phụ nữ đã mang bầu, đồng thời dựa trên kết quả siêu âm thăm khám để xác định độ tuổi của thai nhi và sự đoán ngày chào đời của bé. Chị em có thể được tư vấn và kê đơn một số loại thuốc có lợi cho sức khỏe của cả thai nhi và thai phụ.

Khám thai lần 2 – giữa tuần thứ 11 và 12: lúc này tình trạng nghén đã được bộc lộ tương đối rõ rệt và tăng lên nhiều khi ở tuần 7-8. Trong lần này chị em sẽ được tiến hành siêu âm xác định vị trí thai, kích thước túi ối… Kiểm tra lâm sàng về huyết áp, cân nặng …

Đặc biệt đây là những tuần khám thai hết sức quan trọng vì thời điểm này có thể thực hiện kiểm tra đo đọ mờ da gáy để xác định xem có nguy cơ trẻ bị mắc bệnh Down hoặc các bất thường khác hay không, nếu như ở tuần 11 -12 mà chị em bỏ lỡ thì sang tuần 13 kết quả sẽ không được chính xác tuyệt đối.


Khám thai lần 3 – Ở tuần 16: thai phụ sẽ vẫn tiến hành khám thai như bình thường và theo dõi sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, ở tuần này chị em có thể sẽ được chỉ định tiến hành làm xét nghiệm Tripple test để tìm ra những nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Khám thai lần 4: tuần 21 – 22. Thời điểm này các mẹ sẽ được tiến hành siêu âm 3D, 4D để có thể nhìn thấy và xác định chính xác những dị thường ở bên ngoài cơ thể của thai nhi.

Khám thai lần 5 ở tuần 26: ngoài những việc thăm khám như các lần trước thì các mẹ sẽ được tiêm phòng thêm uốn ván mũi đầu tiên hoặc là mũi nhắc lại nếu như là lần mang thai thứ hai.

Khám thai lần 6 từ tuần 31 – 32: Những tháng cuối của thai kì chủ yếu là kiểm tra tình trạng sức khỏe và cử động của thai nhi, chẩn đoán ngôi thai và xem xét các vấn đề bất thường có thể xảy ra.

Khám thai lần thứ 7 được tiến hành ở tuần 36: lần khám thai này hết sức quan trọng vì các mẹ có thể dự đoán được hình thức sinh nở để chủ động hơn. Tùy từng trường hợp nhất định mà ở lần khám thai này sẽ được yêu cầu làm thêm các xét nghiệm hay siêu âm để theo dõi những biến chứng của thai nghén có thể xuất hiện.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top