Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Chỉ số BMI không đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Posted at  02:06  |  in  suc-khoe

Xét nghiệm myDNA ở đâu - Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí y khoa Annals of Internal Medicine sau khi phân tích 50.000 đàn ông và phụ nữ để đưa ra kết quả. 

Nhóm nghiên cứu chủ yếu tiến hành các bài kiểm tra mật độ xương trên từng người, đây cũng là phương pháp có độ chính xác cao nhất trong việc tính lượng mỡ cơ thể.

Nghiên cứu cũng chỉ ra sự thật đáng ngạc nhiên: Những người có chỉ số BMI càng thấp (tức là gầy, thiếu cân) thì càng có nhiều nguy cơ... chết sớm hơn những người có chỉ số BMI trung bình. Điều này là bởi trong cơ thể những người gầy thường tiềm ẩn sẵn nhiều bệnh tật, xuất phát từ việc cơ thể bị thiếu nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Đồng thời, những người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao cũng phải đối mặt với nguy cơ chết sớm, bất kể BMI của họ là bao nhiêu.


Chỉ số BMI không đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Theo tiến sĩ William Leslie từ Đại học Manitoba (Canada), BMI vẫn có thể là một công cụ hữu ích trong việc đánh giá sức khỏe, tuy nhiên: "Việc nhiều người hay than thở dạo này béo quá hay giảm cân mãi vẫn béo rất có thể xuất phát từ việc họ chỉ tin tưởng vào chỉ số BMI. Quả là một sự đánh giá sức khỏe tối giản đến tiêu cực".

Nói cách khác, việc nhiều người dựa vào BMI để cho rằng mình béo hay gầy quả thực không hề xác đáng. Một nghiên cứu cách đây không lâu đã cho thấy, mặc dù phân nửa người tham gia đã được các phương pháp đo chiếu y tế xác nhận là béo phì, nhưng vẫn có chỉ số BMI thuộc nhóm khỏe mạnh.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top