Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều hạt sen vì sẽ có những tác dụng phụ

Posted at  19:49  |  in  suc-khoe

Hạt sen rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi bởi trong hạt có chứa hàm lượng protein dồi dào, rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh của em bé.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không


Có rất nhiều cách để chế biến hạt sen vừa ngon vừa bổ tùy theo khẩu vị của từng mẹ. Mẹ bầu có thể ăn hạt sen tươi hoặc nấu chín, nổ thành bỏng… Tuy nhiên các bác sĩ cũng khuyên mẹ bầu chỉ nên ăn với số lượng vừa phải (2-3 nắm hạt sen mỗi ngày) để cơ thể hấp thụ và chuyển hóa tối ưu được hàm lượng dinh dưỡng có trong hạt.



Hạt sen có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng mẹ bầu hãy nhớ ăn vừa phải và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ nếu gặp vấn đề gì bất thường (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến một số về tiêu hóa như chứng đầy bụng, táo bón. Vì vậy nếu mẹ bầu đang bị chứng táo bón thì nên hạn chế ăn hạt sen. Một số mẹ có thể bị dị ứng sau khi ăn hạt, nên nếu mẹ cảm thấy không ổn thì hãy ngừng ăn hạt sen và hỏi ý kiến bác sĩ. Với mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường, khi sử dụng hạt sen có xu hướng làm giảm lượng đường trong máu, mẹ hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước để có những lời khuyên hữu ích nhất.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Mẹo vặt độc lạ hàng ngày. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top